It happens to the best of families, kita nyo nga si Sotto at si Kiko. Ang importante, may maayos na pagnilay-nilay bago mag-endorso o bumoto. Rerespetuhin ka naman basta alam ng mga tao na pinag-isipang tunay yan.
Best candidate? I disagree. Magaling lang magsalita pero sa results wala. Tsaka wala respeto sa consti. Mas gugustuhin ko pa si isko, leni and manny than ping.
I mean sharon cuneta is related to vice president aspirant sen. tito sotto but she is being vocal about it. Family is Family of course but yan ang gusto niyang ipaglaban anong gusto niyong gawin? Manahimik? because?? Kailangan ng boses lalo na sa ganitong sitwasyon kung saan mga criminals na ang ina-idolize at vinovote.
Kung sinabi nyang “lolo ng anak nya (Thirdy)” baka medyo maintindihan ko pa hinanaing ni Iwa hahahaha pero “father in law namin” ? Haahaha patawa si Iwa
Maayos naman ang pagkakasabi ni Iwa ah. Shempre may malasakit sya kay Ping dahil nasa poder siya ni Ping at family nga nila si Ping. Kaso lang kahit pamilya pa sila sa dinanas ni Jodie na na-televise pa yung accussation sa kanya at pagdududa ni Ping, hindi sya pinakinggan at binigyan ng chance na magpatunay na mali ang mga ibinibintang sa kanya, malamang boboto si Jodie sa taong naniniwala sa due process.
You're wrong 8:44 AM because an in-law is someone who is a relative because of marriage. Iwa ang Ping's son aren't married yet. Please stop spreading misinformation.
Iba naman feeling ko kay Jodi kasi feeling ko sa kanya too good to be true. Mas gusto ko pa ugali ni Iwa na prangka at maingay kesa sa tahimik na mahinhin.
7:00 kapag tahimik, fake agad? hindi ba pwedeng sadyang lumaki siya nang may breeding at mahaba ang pasensya? wag mo i-mirror sa sarili mo yung ganyang character, girl.
"Father in law namin"... No. Iwa, father in law mo lang. Parang ang weird naman na tawagin pang father in law ni Jodi si Ping kung hiwalay na sila nung anak nun.
Paano ka sure? Kung ang tinutumbok mo eh ang franchise, bakit si VP Leni ang ineendorso ng mga artista eh sabi 24% lang naman sa survey. Bakit hindi sila magsumiksik sa #1 sa survey kung franchise lang pala ang habol. Logic naman pls.
Sila lang ba mga kilala mong talents ng abs? ang dami din taga abs na apolitical. Yan ang hirap sa inyo, dinidiscredit nyo ung qualifications ng isang kandidato para sya ang pillin, dinamay nyo pa integrity ng supporters.
12:33. Proof na ang lahat ng taga abs ay talagang nag iisip to make the right choice. It is not about the franchise anymore, it's about electing the most qualified leader of the Phil.
Not really. Anong connection na naman ng ABS? Just because Jodi went against her family, wala na siyang choice taga-ABS kasi? Di pwedeng pinag-isipan niya lang nang mabuti at naisip niyang si Leni ang best choice para sa kanya? Ang sabi undecided. So pinagisipan niya yan. Hindi na ba pwedeng sabihin na si Jodi, may sariling pag-iisip at prinsipyo at siguro si Leni ang bagay sa kung ano hanap ni Jodi? Required ba na support your family’s choices kung alam mo sa sarili mo na iba ang gusto mo? Mas yun pa siguro ang “walang choice”.
Paanong walang choice? E kung ayaw talaga niya sa former father in law niya? dahil alam niya ang capabilities nito? Or kahit sabihin pa natin ayaw niya lang talaga? There is no part of this that supports the claim na walang choice.
Hala? Sana nagiisip tayo, kung franchise nanaman ang ibabato mo, wala na yung frequency diba nabili na ni Villar. Sana naman tama na kakaganyan niyo jusmiyo.
He is not her father-in law na. 😂 Lolo siya ng anak niya. Ibig sabihin hindi importante kay Jodi ang koneksyon. Imagine lolo ng anak mo ang possibleng maging Presidente pero di ka interesado. Ibig sabihin di siya selfish. Much respect.
Actually yun din ang first reaction ko nung nagpost si Jodi sa twitter sana di na lang niya sinabi kasi apo pa rin ni Senator Ping Lacson yung anak niya
Her last paragraph contradicted everything she said. I can't believe hahayaan mo masira kayo ni Jodie just because of politics. Kudos Kay Jodie though at may sariling pagiisip!
correct me if im wrong, ang alam ko denied yung annulment nila ni jodi and pampi kaya hindi pa din legal wife si iwa moto. so anong inlaw yung pinagsasasabe ni iwa? d naman sila kasal. lol
Kayo naman. Hayaan nyo na kung naging sensitive si Iwa. Totoo din naman yun. Kayo ba hindi ganun kung sakaling may close immediate family kayong tatakbo tapos malaman mong may close na kamag-anak kayong hindi sya iboboto syempre kahit papaano masakit yun. Kahit papaano tama din naman yun huwag na sana ipagkalandakan. Sa politika walang permanenteng kaibigan dyan, interest lang.
Respeto nlng sana sa isat isa.. sana nlng din sinarili nlng n jodi pagkakampink, kahit respeto nlng din sa naging pagka father in law nya dati kahit papaano may pinagsamahan.. prang may something talaga ang mga taga abs kung bakit need talaga nlang lumantad..own opinion ko lng po..
I’m with Iwa on this. Ang pangit lang na undecided daw sya nung tinanong mo tapos biglang makikita mo magpopost na ganyan. Passive-agressive si ate mo gurl.
I completely agree with Iwa. While we have our choices and no one should be bullied into choosing a particular candidate, Jodi should not have been vocal considering that her beloved son carries the blood and family name of one of the candidates. Let us not go into the “in-law” thing. Maski ano pa ang sabihin mo masasaktan ang kalooban ng lolo, at the end of the day family is family kasi sila ang kadamay mo, hindi ang kandidato mo. I dont want to stoke a debate about country first. Pwede naman na boto mo na lang, no need to be vocal because it fuels speculations that Jodi was badly treated by the lolo of her son, that walang kwenta iyong tao na once upon a time ay nakasalamuha at nakasama nya to celebrate milestones in her life. Not unless also na pinagsisihan nya na ipinanganak nya ay isang Lacson. Just saying….
Iwa, ikaw ba yan? Daming sinabi eh. Que kapamilya pa yan or kapatid kung tingin mo hindi nman deserving sa boto mo, eh di wag mo suportahan. Kaloka! Yan ang purpose ng demokrasya. Lol
Ay kaloka, undecided pa siya before, eh siyempre nag research at nagbasa na siya, so ngayon meron na siyang pinili. Malapit na ang election, gusto niyo undecided pa rin siya.
Kahit ang crass ng last statement ni iwa, u cant deny na marami sa atin ang may ganto sentiment or halos gantong sentiment. Plus, tinanong sya. She just answered kahit hndi rin nman nya obligasyon un. Haiz, pinoy nga nman. Lahat n lng mali
I mean, medyo disrespectful imo yung pagsupport ni Jodi kay Leni. Ang laking sampal nun kay Ping considering na yung sarili nyang DIL e di sya suportado.
9:53 lmao even Paulina who is Tito sotto’s pamangkin declared her support kay VP Leni. Related by blood pa yun ha. Tapos itong kay jodi dami niyong hanash hahaha 😝 masyado affected
Ang nega niyo naman. Iwa respected Jodi's decision pero opinion lang din naman niya na sana di nalang nagannounce, which is a valid point din naman. Isipin niyo nalang na may anak si Jodi na Lacson, so kahit hiwalay na sila ng tatay nito, family parin sila because of the forever connection, yung anak.
Maka father in law ka naman Iwa, pinakasalan ka na ba? Si Jodie kinasal yan eh, hindo mo kelangan mandohan si Jodie sa anuman ang gusto nyang gawin sa socmed.
Be realistic naman kasi. Kulang sa votes si Ping. Dapat mag unite yung kulang sa votes para sa deserving candidate kung ayaw nyo manalo ang hindi karapat dapat dahil kasalanan nyo kung bakit watak watak ang boto.
Oi kung maiiwan sa 2 ang iboboto eh wala akong bet sa kanila, I will just leave that blank. Your idea wouldn’t automatically be in favor of your candidate. Isip isip din. Mas mabuti na ang may choice ang milyon Filipino voters.
Kapag nagbackout si Ping, si Isko ang iboboto ko. Pag nagbackout si Isko, si BBM iboboto ko. Madaming ganyan. Anybody but Leni. Mali ang assumption na pag nagbackout lahat eh kay leni mapupunta ang boto.
hay nako, hindi ko maintindihan kung bakit may mga naiinis kay Iwa sa sagot nya. mas gusto ko na itong ganitong sagot, TOTOO at walang kaplastikan. based on my experience ganitong tao ang mabuting tao. hindi yung bait baitan at kala mo mo napakalinis pero sa totoo yun yung mga madaming kasamaang ginawa sa kapwa.
At sino naman si Iwa to call Jodi’s political decision. Bakit nya diktahan si Jodi? What she’s doing is rude. Hindi pakatotoo tawag nyan, pakikialaam sa desisyon ng iba which is uncalled for. Kahit pa si Ping pa ang person of contention nila.
I am a kakampink and a fan of JoChard. While I am happy that Jodi seems to be a kakampink also, I agree na she remained quiet about it na lang sana since Ping is her beloved unico hijo’s lolo. Nung di pa siya nagpopost and nung iniisa-isa ng netizens which artist is for whom, ang nababasa ko is naiintindihan ng mga tao why Jodi is remaining quiet about her choice given nga her situation. She is also not known for endorsing candidates except if close sila like yung kay Richard Yap. On Iwa naman, agree ako dun sa sana di na lang inannounce pero sana di na rin lang sinagot ni Iwa yung question. She could have talked to Jodi directly. And sa mga nagtatanong- Hindi po na-grant ang annulment nina Jodi at Pampi so hindi po kasal si Iwa kay Pampi. Legally also, Jodi’s surname is still Lacson. Nakasabay ko siya sa isang trip and yan pa rin gamit niyang pangalan.
Nag react lang naman siya sa "papunta palang tayo sa exciting part" na nasa placard ng mga kakampinks, eh linya niya yun. Wala naman siya sa mga rallies, di naman gumawa ng video.
Tignan niyo si Jake Ejercito. By blood siya related kay Jinggoy, but he openly campaigns for Leni. Attend siya rallies at nag H2H, dinala pa niya anak niya. Si Jodi nga, very subdued, ang sinabi lang is yung popular linya niya sa teleserye.
Double standard lang pink nation? Halos ipako nyo mga di gusto ang manok nyo. Simple reaction lang ni iwa, sobrang triggered na kayo. Petewe keye telege🤣😂
Imbes na talakayin o sabihin ang mga qualifications ng dalawang kandidato, at kung bakit ito at hindi yong isa ang karapat-dapat na maging presidente, ang tinalakay ay ang "in-law". Omg. Wala na bang mas obob sa ganitong klaseng pag-iisip? It pisses me off really.
Nanindigan si Jodi for the future of our country and in effect, ng anak nya. Ng mga bata. Respeto na lang dun. Doesn't mean that hindi nya nirerespeto si Ping bilang lolo ng anak nya.
Mga comments sa taas: I hope you realize na ang mentality nyo ang dahilan why the country is messed up and will continue to be that way for generations to come. Masyado kayong focused sa utang na loob and "family first" na kahit future ng mga anak nyo pinag-uusapan, wala kayong pakialam. You vote with your heart, your misguided sense of gratitude, and never with your minds. Kaya lugmok na lugmok ang Pinas dahil boboto kayo ayon sa emotions nyo and not for practicality. Never be ruled by your emotions when it comes to politics. You're always going to lose.
Look at all the countries in Europe, look at Canada and Korea and Japan. People vote for the country's future, for who will drive the country forward and lead it to more success. Countries not influenced by religion and emotions. Umuusad ang panahon pero ang Pinas stagnant dahil baluktot talaga ang pag-iisip ng madaming Pinoy. Hanggang nakadikit sa inyo ang utang na loob and "family first" na mentality, never aasenso ang Pinas. You're sabotaging yourselves at this point. And it's sad.
Nah being vocal amidst family ties is the best decision. Jodi did what she needs & wants to do. She knows that Ping isn't the best candidate
ReplyDeleteBastos lang talaga ugali mo
DeleteActually, Ping is the most qualified and best candidate.
DeleteHe is actually the best candidate. Sayang nga lang wala syang makinarya
DeleteNanindigan si Jodi, respect.
DeleteIt happens to the best of families, kita nyo nga si Sotto at si Kiko. Ang importante, may maayos na pagnilay-nilay bago mag-endorso o bumoto. Rerespetuhin ka naman basta alam ng mga tao na pinag-isipang tunay yan.
Best candidate? I disagree. Magaling lang magsalita pero sa results wala. Tsaka wala respeto sa consti. Mas gugustuhin ko pa si isko, leni and manny than ping.
Delete2:29 wala ka lang kasi paninindigan. Tama na yung kumo kamag-anak mo o kababayan mo kaya mo iboboto. Bumoto ayon sa konsensya!
DeleteI mean sharon cuneta is related to vice president aspirant sen. tito sotto but she is being vocal about it. Family is Family of course but yan ang gusto niyang ipaglaban anong gusto niyong gawin? Manahimik? because?? Kailangan ng boses lalo na sa ganitong sitwasyon kung saan mga criminals na ang ina-idolize at vinovote.
DeleteI agree. He is the best candidate sana.
DeleteLuh. The last part. Yung una kala mo okay eh
ReplyDelete"Father in law namin" lol
DeleteTrue! Humanash pa. Hilaw pa na father in law at Di sila kasal.
DeleteKung sinabi nyang “lolo ng anak nya (Thirdy)” baka medyo maintindihan ko pa hinanaing ni Iwa hahahaha pero “father in law namin” ? Haahaha patawa si Iwa
DeleteHAHAHA true napaisip ako tuloy kung kasal na sila ni Pampi
DeleteKasal na ba si iwa sa ex ni Jodi? Di ko knowz...
DeleteMaayos naman ang pagkakasabi ni Iwa ah. Shempre may malasakit sya kay Ping dahil nasa poder siya ni Ping at family nga nila si Ping. Kaso lang kahit pamilya pa sila sa dinanas ni Jodie na na-televise pa yung accussation sa kanya at pagdududa ni Ping, hindi sya pinakinggan at binigyan ng chance na magpatunay na mali ang mga ibinibintang sa kanya, malamang boboto si Jodie sa taong naniniwala sa due process.
DeleteHndi naman father in law ni Jodi si PL!
Deletetechnically hindi FIL ni Iwa si PL kasi hindi naman kasal but siguro ganoon na ang tingin at turing ni Iwa sa tatay ng kinakasama niya.
DeleteHow cheap, cringey & crass this woman's last statement.
ReplyDeleteIwa dear. Father-in-law lang ni Jodi. Ikaw hindi ka pa “in-law”
ReplyDeleteSpot on! Lol pakielamera kasi
Deletesana mabasa ni iwa to. hahaha!
DeleteFEELING MO IWA! KAHIT SAN LAW, HINDI MO FATHER IN LAW SI SEN. PING.
DeleteWAHAHAHAHA tomoh
DeleteFather-in-HILAW kamo!
Deletefather in law mo lang iwa
ReplyDeleteSi Jodi ang legit dawter in law
DeleteActually, father in law lang ni Jodi. Epal lang si Iwa. Sa gusto ni Jodi mag-announce eh. Bakit ba? Hiwalay naman na sila nung anak ni Blockson
DeleteLegal na dotr in law si Jodi, pero ang kinakasama ni Pampi si Iwa, kaya F. I. L niya din si Ping
DeleteAnong FIL lang ni Iwa e si Jodi lang naging legal wife.
DeleteYou're wrong 8:44 AM because an in-law is someone who is a relative because of marriage. Iwa ang Ping's son aren't married yet. Please stop spreading misinformation.
Deleteah di pa pala legally annulled si jodi at pampy
DeleteYou got the term right, kinakasama. Hindi legal na asawa.
DeleteSo dapat, father-OUT-law. Choz!
And why not, Iwa? Bawal na ba maging vocal ngayon?
ReplyDeleteYes. Because according to Iwa, father in law nila yung kalaban na candidato hahaha
DeleteHina mo di mo nagets?
DeleteDuda talaga ko sa sincerity ni girl kay Jodi. Parang “keep your enemies close” lang ang peg nya
ReplyDeleteSame!
DeleteSame. Pansin ko lagi yan may underhanded comment.
Deletetruee nun plng mukha ng plsstk c i.
DeleteIba naman feeling ko kay Jodi kasi feeling ko sa kanya too good to be true. Mas gusto ko pa ugali ni Iwa na prangka at maingay kesa sa tahimik na mahinhin.
DeleteKakaloka akala ko ok na tong si Iwa! Back handed comment pala kay Jodi
DeleteTrue. Plastic
Delete7:00 kapag tahimik, fake agad? hindi ba pwedeng sadyang lumaki siya nang may breeding at mahaba ang pasensya? wag mo i-mirror sa sarili mo yung ganyang character, girl.
Delete7am so sino ngayon ang plastik at feelingera, diba c Iwa. 🙄
DeleteOkay lang iyan, hindi ka naman relevant. Lol .
ReplyDeleteSo why are you here commenting? Tigil mo na yung negativity mo napaka toxic
Deleteanother arrogant pinklawan comment. k
DeleteTulog na Isa. Kaya lang maingay pangalan mo ng dahil kay Jodi. You were never relevant.
Delete"Father in law namin"... No. Iwa, father in law mo lang. Parang ang weird naman na tawagin pang father in law ni Jodi si Ping kung hiwalay na sila nung anak nun.
ReplyDeleteDi pa sila annulled ni Pampi so technically father in law nya pa rin si Ping.
Deletetechnically hindi pa father in law. di ba hindi pa kasal si pampi & iwa?
DeleteNo. Hindi nya din father in law kc Iwa is not married to Pampi. Kaya she has no rights na magclaim na she’s the daughter in law.
DeleteAgreed.
DeleteActually. Si Jodi ang legit na doter in law. Di pa sila annulled. Pero may sariling isip si Jodi... hindi sipsip.
DeleteAnnulled na ba si Jodi and Pampi?
ReplyDeleteNot yet
DeleteHindi pa yata mars
DeleteNot yet
DeleteHindi pa
DeleteProof na ito na lahat ng taga abs walang choice
ReplyDeletePinagsasabi mo inday? Di pede magkakaiba sila ng iboboto?
DeletePush mo pa yan pagka ignorante mo 😂
Deletesige na nga. no point explaining to you e lol.
DeletePaano ka sure? Kung ang tinutumbok mo eh ang franchise, bakit si VP Leni ang ineendorso ng mga artista eh sabi 24% lang naman sa survey. Bakit hindi sila magsumiksik sa #1 sa survey kung franchise lang pala ang habol. Logic naman pls.
DeleteAnong walang choice? Nag-iisip kasi sila.
DeleteDami pang kapamilya ang di nagpopost ng choice nila for president pero nagtratrabaho pa rin naman. Tigilan mo na yang walang choice sila...
DeleteSila lang ba mga kilala mong talents ng abs? ang dami din taga abs na apolitical. Yan ang hirap sa inyo, dinidiscredit nyo ung qualifications ng isang kandidato para sya ang pillin, dinamay nyo pa integrity ng supporters.
Delete12:33. Proof na ang lahat ng taga abs ay talagang nag iisip to make the right choice. It is not about the franchise anymore, it's about electing the most qualified leader of the Phil.
DeleteMga GMA 7 Artist daming Leni. Di ba pwedeng nag-research lang sila :)
DeleteThis!
DeletePinagsasabi mo?
DeleteAng kitid ng utak! Si Carla at BB na kaH ay mga kakampink. Marunong sila magresearch ng hindi fake news. Si T na kapamilya na-kanino ba?
DeleteProof ito na lugmok na ang bansa pero bitter ka pa rin sa ABSCBN
DeleteNot really. Anong connection na naman ng ABS? Just because Jodi went against her family, wala na siyang choice taga-ABS kasi? Di pwedeng pinag-isipan niya lang nang mabuti at naisip niyang si Leni ang best choice para sa kanya? Ang sabi undecided. So pinagisipan niya yan. Hindi na ba pwedeng sabihin na si Jodi, may sariling pag-iisip at prinsipyo at siguro si Leni ang bagay sa kung ano hanap ni Jodi? Required ba na support your family’s choices kung alam mo sa sarili mo na iba ang gusto mo? Mas yun pa siguro ang “walang choice”.
DeleteKarla at toni says no hello
DeleteLol. Not everything’s about ABS-CBN. There are GMA artists, so what’s in it for them?
DeleteProof na pinipili ang karapat dapat.
Delete12:33 kitid ng utak mo
DeleteHuh???
Deletenope. mukhang leaning tlga si jodi towards that direction
DeletePaanong walang choice? E kung ayaw talaga niya sa former father in law niya? dahil alam niya ang capabilities nito? Or kahit sabihin pa natin ayaw niya lang talaga? There is no part of this that supports the claim na walang choice.
DeleteUmm hellooo karla estrada and toni g are kapamilyas but BBM supporters so may choice parin sila. May ma issue lang sa ABS and kay Leni eh noh?
Deletemay taga gma din po na kakampink :)
DeleteHala? Sana nagiisip tayo, kung franchise nanaman ang ibabato mo, wala na yung frequency diba nabili na ni Villar. Sana naman tama na kakaganyan niyo jusmiyo.
Deleteso anong tawag mo kay toni at karla?
DeleteWrong, they made their choice heard, just like the artist of GMA.
DeleteHuh? How's that. It's her ex father in law.
DeletePinagsasabe mo.
DeleteHuy teh gising nagdidiliryo ka na yata!
DeleteOk na sana, except yung last part... Annulled na sila ni pampi, so hindi na nya father-in-law si Ping...
ReplyDeleteDi pa annulled
Delete12:34 hindi nagrant ang annulment nila ni Pampi.
DeleteThey are not annulled yet
DeleteHindi pa yata grinant yung annulment nila jodi and pampi. So technically si jodi yung legal na in-law
DeleteOk na sana…
ReplyDeleteHe is not her father-in law na. 😂 Lolo siya ng anak niya. Ibig sabihin hindi importante kay Jodi ang koneksyon. Imagine lolo ng anak mo ang possibleng maging Presidente pero di ka interesado. Ibig sabihin di siya selfish. Much respect.
ReplyDeleteKasi pag si leni siguradong maganda na ulit ang kita nya. K ping hindi sya sure makakabalik ang abs. Saan banda dun ang hindi selfish?
DeleteTama!
DeleteThis!!
DeleteHindi porke kamag anak, eh yun dapat iboto. Pwede ba Iwa, pakigamit ang utak. Be like Jodi.
Well, it's not like he's actually in the running..I mean he'll hardly have the votes.
Delete12:42 oo nga no, talino mo dun classmate! she's not after the extended power, not even for her son. palakpakan
Delete329 lol sabihin mo yan sa mga taga GMA na maka-Leni. Gasgas na script niyo.
DeleteCorrection: ex father-in-law
ReplyDeleteCorrect at 12:27
ReplyDeleteJusko eh sya lang yata nag tanong nyan sa sarili nyang account to air her sentiment. Sipsip sa father in law
ReplyDeleteTrue. Sipsip 🤣
DeleteGuys as far as I know hindi na grant ang annulment ni Jodi at Pampi until now. Correct me if i’m wrong pero balita ito dati
ReplyDeleteYes. Until NOW, hindi pa na grant annulment nila. So technically, FATHER IN LAW "LANG" ni Jodi. And never pa ni IWA.
DeleteDami na namang triggered. Di natin alam kung gano sila ka close or open sa isa't isa. Buhay nila yan. Palibhasa puro pinkalamero't pinakalamera 😒
ReplyDeleteI know right? They are petty. They like to dwell on nonsense things!
DeleteWow look who's talking. Nagsalita ang hindi triggered at pakilamera 😒 Haler, 2nd wife ng asawa mo beshiwap mo? Mag isip ka nga.
DeleteEx father in law na ni Jodi. Tong si Iwa paladesisyon 😂😂😂
ReplyDeleteEx father in law po.. fyi hahah
ReplyDeleteOkay na sana. Humabol pa ung last part. Yuck!
ReplyDeleteFather in law ni JODI. Hindi kayo kasal, Iwa.
ReplyDeleteLOUDER
DeleteParang nagbibiro lang naman sya sa last part
ReplyDeleteSo, ano to Iwa share kayo sa lahat ni Jodi? Kaloka!
ReplyDeleteHer vote, her choice. Minsan lang yan once every six years, palalampasin mo ba pa ang opportunity na yan?
ReplyDeleteSame with everyone else pero nagagalit ang pinklawanz sa mga taong sinasabihan kayong respect my opinion/vote.
DeleteMagkaibigan sila, dapat iwasan yung makasakit ng kalooban.
ReplyDeleteActually yun din ang first reaction ko nung nagpost si Jodi sa twitter sana di na lang niya sinabi kasi apo pa rin ni Senator Ping Lacson yung anak niya
ReplyDeleteMay pagka maldita talaga itong si Iwa. Huwag ganon gurl..
ReplyDeleteHer last paragraph contradicted everything she said. I can't believe hahayaan mo masira kayo ni Jodie just because of politics. Kudos Kay Jodie though at may sariling pagiisip!
ReplyDeleteSabaw tlga tong si Iwa
ReplyDeleteTechnically, father in law mo lang Iya cos Ikaw ang current partner ng anak nya but legally, si Jodi lang ang legit daughter in law. 😏
ReplyDeleteUndecided to Leni, utang ba loob sa network lang kaya iboboto
ReplyDeleteMay listahan po ng credentials ng candidate. Simple as that.
Deletemaganda ang track record ni leni, maganda ang audit ng coa sa trabaho niya. ewan ko lang sa iba dyan. lol
Deletecorrect me if im wrong, ang alam ko denied yung annulment nila ni jodi and pampi kaya hindi pa din legal wife si iwa moto. so anong inlaw yung pinagsasasabe ni iwa? d naman sila kasal. lol
ReplyDeleteDati na talaga ako napaplastikan kay Iwa. Ok na sana yung choice of words nya eh, sablay lang sa last part.
ReplyDeleteIwa is correct, setting aside issues.
ReplyDeleteHindi ka naman in law. In law lang Jodi. Sha ang legit
ReplyDeletekanya kanyang pili yan di porke kamag anak o kaibigan yan ang iboboto mo, kaya di umaangat ang pinas dahil sa ganyang prinsipyo ng iba dyan.
ReplyDeleteLolo ng anak niya.
ReplyDeleteKayo naman. Hayaan nyo na kung naging sensitive si Iwa. Totoo din naman yun. Kayo ba hindi ganun kung sakaling may close immediate family kayong tatakbo tapos malaman mong may close na kamag-anak kayong hindi sya iboboto syempre kahit papaano masakit yun. Kahit papaano tama din naman yun huwag na sana ipagkalandakan. Sa politika walang permanenteng kaibigan dyan, interest lang.
ReplyDeleteVery subtle ang pag endorse niya, di pa nga pumunta sa mga rallies, dahil sa mga post na nakakatawa, gamit mga linya niya sa TBMV, napa react siya.
DeleteDami mo sinabi. Hindi naman natin alam pinag daanan nya. Naging mabuti ba ang in laws nya sa kanya etc. At isa pa separated na sila matagal na
Deletesa pilipinas talaga oh hiwalay na nga kayo ng asawa mo parang may responsibilidad ka pa rin sa pamilya niya?
ReplyDeleteTrue.
DeleteRespeto nlng sana sa isat isa.. sana nlng din sinarili nlng n jodi pagkakampink, kahit respeto nlng din sa naging pagka father in law nya dati kahit papaano may pinagsamahan.. prang may something talaga ang mga taga abs kung bakit need talaga nlang lumantad..own opinion ko lng po..
ReplyDeleteTrue. Mostly ng mga nagtatanggol dito e for sure kakampink.
DeleteThen respect her decision to be vocal about her stance too.
DeleteAnd ano naman kung vocal ang mga taga ABS? Is there anything wrong with it?
I’m with Iwa on this. Ang pangit lang na undecided daw sya nung tinanong mo tapos biglang makikita mo magpopost na ganyan. Passive-agressive si ate mo gurl.
ReplyDeleteKaya nga sinabing undecided diba? Kasi mag dedecide palang. E sa nakapag decide si ate mo Jodi after sila mag usap. Techinically, no lie there.
DeleteKailangan ba nya magpaalam kay Iwa? Ano sya guardian ni Jodi?
DeleteAng haba pa ng sinabi.
ReplyDeleteI completely agree with Iwa. While we have our choices and no one should be bullied into choosing a particular candidate, Jodi should not have been vocal considering that her beloved son carries the blood and family name of one of the candidates. Let us not go into the “in-law” thing. Maski ano pa ang sabihin mo masasaktan ang kalooban ng lolo, at the end of the day family is family kasi sila ang kadamay mo, hindi ang kandidato mo. I dont want to stoke a debate about country first. Pwede naman na boto mo na lang, no need to be vocal because it fuels speculations that Jodi was badly treated by the lolo of her son, that walang kwenta iyong tao na once upon a time ay nakasalamuha at nakasama nya to celebrate milestones in her life. Not unless also na pinagsisihan nya na ipinanganak nya ay isang Lacson. Just saying….
ReplyDeleteLuh, nagpakita lang naman siya ng support kay VP. Bat may nadamay na speculation eme? May teleserye agad na tumatakbo sa isip mo.
DeleteSinarili nalang sana diba? Tinanong sya undecided daw tapos biglang may IG story na kulay rosas. Gulo mo girl.
Deleteoa mo naman.
DeleteIwa, ikaw ba yan? Daming sinabi eh. Que kapamilya pa yan or kapatid kung tingin mo hindi nman deserving sa boto mo, eh di wag mo suportahan. Kaloka! Yan ang purpose ng demokrasya. Lol
Delete1:13 hindi ba pwede na undecided naman talaga siya dati pero nakapag decide na siya at this point? At si leni ang napag desisyunan niyang suportahan
DeleteAy kaloka, undecided pa siya before, eh siyempre nag research at nagbasa na siya, so ngayon meron na siyang pinili. Malapit na ang election, gusto niyo undecided pa rin siya.
DeleteNaku jodi, get ready na ma-blockson sa twitter ng "father-in-law" nyo 🙄
ReplyDeleteNakakatawa talaga yung last part🤣Next post reveal plsss😂🤣😜
ReplyDeletePinalabas niya 2 silang doter in law ni Ping ngayon.. Hehe.
DeleteKahit ang crass ng last statement ni iwa, u cant deny na marami sa atin ang may ganto sentiment or halos gantong sentiment. Plus, tinanong sya. She just answered kahit hndi rin nman nya obligasyon un. Haiz, pinoy nga nman. Lahat n lng mali
ReplyDeleteNakakaloka kasi sagot. Imagine lumalabas 2 silang asawa ngayon ni Pampi. Si Jodi matalino, may sense magsalita, eh eto.
DeleteI mean, medyo disrespectful imo yung pagsupport ni Jodi kay Leni. Ang laking sampal nun kay Ping considering na yung sarili nyang DIL e di sya suportado.
ReplyDelete9:53 lmao even Paulina who is Tito sotto’s pamangkin declared her support kay VP Leni. Related by blood pa yun ha. Tapos itong kay jodi dami niyong hanash hahaha 😝 masyado affected
Delete3:29 okay lang yun kasi si Pres si Leni at VP si Tito. Masakit yun kung si Kiko ang dineclare ni Paulina. Logic mo naman teh.
DeleteHaler, ex DIL po
DeleteLol anong father in law ang sinasabi mo? Of koz jodi can announce it. It's her effin right
ReplyDeleteAng layo talaga ng class ni Jodi kay Iwa
ReplyDeleteAy so true, itong isa palengkera
DeleteAng nega niyo naman. Iwa respected Jodi's decision pero opinion lang din naman niya na sana di nalang nagannounce, which is a valid point din naman. Isipin niyo nalang na may anak si Jodi na Lacson, so kahit hiwalay na sila ng tatay nito, family parin sila because of the forever connection, yung anak.
ReplyDeleteMaka father in law ka naman Iwa, pinakasalan ka na ba? Si Jodie kinasal yan eh, hindo mo kelangan mandohan si Jodie sa anuman ang gusto nyang gawin sa socmed.
ReplyDeleteBe realistic naman kasi. Kulang sa votes si Ping. Dapat mag unite yung kulang sa votes para sa deserving candidate kung ayaw nyo manalo ang hindi karapat dapat dahil kasalanan nyo kung bakit watak watak ang boto.
ReplyDeleteOi kung maiiwan sa 2 ang iboboto eh wala akong bet sa kanila, I will just leave that blank. Your idea wouldn’t automatically be in favor of your candidate. Isip isip din. Mas mabuti na ang may choice ang milyon Filipino voters.
DeleteKahit magback out lahat if based on survey numbers kulang pa din. Tsaka mahirap na yan ipaback out kasi ang lalaki na ng mga nagastos.
Delete12:13 correct
DeleteKapag nagbackout si Ping, si Isko ang iboboto ko. Pag nagbackout si Isko, si BBM iboboto ko. Madaming ganyan. Anybody but Leni. Mali ang assumption na pag nagbackout lahat eh kay leni mapupunta ang boto.
DeleteIannounce o hindi, wala na sayo yern Iwa. Si Paulina nga na anak ni Vic at pamangkin ni Tito dedma sya nag announce syang kakampink sya eh
ReplyDeleteOkay lang yun kasi Tito ay VP. Pwedeng Leni ang Pres nya pero si Tito ang VP.
Delete5:40 ok lang din yun dahil hiwalay na sila matagal na
DeleteI mean jodi has a right to fight for her principles and iwa also can say how she feels she's allowed to be hurt din.
ReplyDeleteD pa po annuled c jodi at pampi...lacson p gamit ni jodi na apelyedo..d kc na grant yung annulment nila dati.
ReplyDeletehay nako, hindi ko maintindihan kung bakit may mga naiinis kay Iwa sa sagot nya. mas gusto ko na itong ganitong sagot, TOTOO at walang kaplastikan. based on my experience ganitong tao ang mabuting tao. hindi yung bait baitan at kala mo mo napakalinis pero sa totoo yun yung mga madaming kasamaang ginawa sa kapwa.
ReplyDeleteTama mas okay yan di plastik
DeleteAt in public/social media? Palengkera kamo
DeleteAt sino naman si Iwa to call Jodi’s political decision. Bakit nya diktahan si Jodi? What she’s doing is rude. Hindi pakatotoo tawag nyan, pakikialaam sa desisyon ng iba which is uncalled for. Kahit pa si Ping pa ang person of contention nila.
DeleteAno naman paki nito at kailangan pang magexplain. Kung Leni si Jodi, period.
ReplyDeleteSame
DeleteDiktador yarnnn
ReplyDeleteI am a kakampink and a fan of JoChard. While I am happy that Jodi seems to be a kakampink also, I agree na she remained quiet about it na lang sana since Ping is her beloved unico hijo’s lolo. Nung di pa siya nagpopost and nung iniisa-isa ng netizens which artist is for whom, ang nababasa ko is naiintindihan ng mga tao why Jodi is remaining quiet about her choice given nga her situation. She is also not known for endorsing candidates except if close sila like yung kay Richard Yap. On Iwa naman, agree ako dun sa sana di na lang inannounce pero sana di na rin lang sinagot ni Iwa yung question. She could have talked to Jodi directly. And sa mga nagtatanong- Hindi po na-grant ang annulment nina Jodi at Pampi so hindi po kasal si Iwa kay Pampi. Legally also, Jodi’s surname is still Lacson. Nakasabay ko siya sa isang trip and yan pa rin gamit niyang pangalan.
ReplyDeleteNag react lang naman siya sa
Delete"papunta palang tayo sa exciting part" na nasa placard ng mga kakampinks, eh linya niya yun. Wala naman siya sa mga rallies, di naman gumawa ng video.
Tignan niyo si Jake Ejercito. By blood siya related kay Jinggoy, but he openly campaigns for Leni. Attend siya rallies at nag H2H, dinala pa niya anak niya. Si Jodi nga, very subdued, ang sinabi lang is yung popular linya niya sa teleserye.
Deletemay sermon ka teh?
DeleteSi iwa feeling titira sila sa Malacanag hahahahah lol ka gurl
ReplyDeleteDouble standard lang pink nation? Halos ipako nyo mga di gusto ang manok nyo. Simple reaction lang ni iwa, sobrang triggered na kayo. Petewe keye telege🤣😂
ReplyDeleteIf I know nakikipag bardagulan ka sa fb mo para sa sinusuportahan mo haha
Deletepinagsasasabe neto. lol
DeleteNapaka wa-class nitong si I.
ReplyDeleteImbes na talakayin o sabihin ang mga qualifications ng dalawang kandidato, at kung bakit ito at hindi yong isa ang karapat-dapat na maging presidente, ang tinalakay ay ang "in-law". Omg. Wala na bang mas obob sa ganitong klaseng pag-iisip? It pisses me off really.
ReplyDeleteNanindigan si Jodi for the future of our country and in effect, ng anak nya. Ng mga bata. Respeto na lang dun. Doesn't mean that hindi nya nirerespeto si Ping bilang lolo ng anak nya.
ReplyDeleteMga comments sa taas: I hope you realize na ang mentality nyo ang dahilan why the country is messed up and will continue to be that way for generations to come. Masyado kayong focused sa utang na loob and "family first" na kahit future ng mga anak nyo pinag-uusapan, wala kayong pakialam. You vote with your heart, your misguided sense of gratitude, and never with your minds. Kaya lugmok na lugmok ang Pinas dahil boboto kayo ayon sa emotions nyo and not for practicality. Never be ruled by your emotions when it comes to politics. You're always going to lose.
ReplyDeleteLook at all the countries in Europe, look at Canada and Korea and Japan. People vote for the country's future, for who will drive the country forward and lead it to more success. Countries not influenced by religion and emotions. Umuusad ang panahon pero ang Pinas stagnant dahil baluktot talaga ang pag-iisip ng madaming Pinoy. Hanggang nakadikit sa inyo ang utang na loob and "family first" na mentality, never aasenso ang Pinas. You're sabotaging yourselves at this point. And it's sad.
sabi ni jodi kay ping - your ‘daughter in law’ is sleeping with my ex husband :p
ReplyDelete