Nasabi ng isang close kay Matteo na gusto niya ituloy ng boodyguard ang kaso sa court para mabigay daw ni Matteo ang side niya. Kaya ayaw niya sana makipag settle at di nakipag meet sa bodyguaed. Si boss Vic lang daw ang gustong ma settle na para matapos na ang issue at di na humaba ang usapan. Nagtataka lang ako dahil nagpa blotter na si bodyguard sa pulis nung araw na nangyari pero bakit hindi pa siya nag file ng demanda right away if totoo ang sinabi niyang nangyari. Naghintay pa siya ng few days at nagpa interview pa kay Tulfo. Milyon ang first offer ng bodyguard para makipag ayos pero hindi binigay ni boss Vic. If he's saying the truth,di siya papayag na di yun ibigay at ituloy niya ang demanda. Nang di umubra ang 1M ay binaba niya sa 200,000. So, pera lang talaga ang agenda niya.
9:22 stop fooling yourself na only guilty parties settle. Some people have enough resources to just pay to make things go away because even if they didn't do anything, ayaw na nila ng ay nga hassle at toxic things sa paligid nila they have to deal with pa. Trust me if the bodyguard had any real evidence he would have stuck with the 1.5M and he could have won.
Kung hindi totoo dapat idemenda nya sya ni Matteo for defamation or kahit sana tinakot manlang ni Tulfo na pwede sya idemanda since madami ang witness na hindi totoo cctv lang katapat nyan eh. Toh naman si Tulfo hinayaan lang talaga.
Hahaba pa kasi. Theyd be subjected na magpunta pa sa korte, ambagal pa naman ng usad ng justice system sa atin. Wouldnt blame them if they refuse to spend the first few months/years of their marriage na nakikipagdemandahan. May witnesses and there are no bruises, so mas kapanipaniwala si matteo so far.
Not necessarily. At this stage, sakit sa ulo at sayang sa oras lang ang pagdedemanda. Busy ang ashmatt sa honeymoon and grand wedding prep. Mas gugustuhin nalang nila eenjoy ang life as newlyweds. Barya lang yang 200T.
Pag dinemanda lalabas lahat ng ebidensiya pati cctv, madadamay pagwawala ni Divine, masasaktan pa rin si Sarah kahit masama loob niya sa nanay niya, mada drag sila ng kaso, e ikakasal nga, dapat hindi ma stress ang bride, just because nagkaron ng settlement doesnt mean nagsasabi siya ng totoo, ganun din naman gagastos din pag nagkademandahan, e di bigay na lang sa kanya para matahimik na lahat at tumigil na siya sa kasinungalingan niya, the audacity of this person to ask 1.5m eh kung nagmalasakit sana siya kay Sarah e di sana masaya naging perfect yung gabi para sa bride
For sure, primary goal ng mag-asawa is to settle any issues with SG's parents/family privately. Do you think na makakatulong pag magdemanda sila against BG? Mas lalaki yong gap within the family. Even if walang bugbugan, makikita rin sa CCTV na nagwala si Mommy Divine. I don't think the couple would want the public to see that. At the end of the day, they are now one big family.
Also shows yung negative effects ng paraan ng pagpapalaki kay Sarah, cause people who work for her don't respect her personhood at authority dahil masyado siyang naging complacent because of her controlling mom. They're not afraid to and they don't feel bad about exploiting her. Natantsa siya nung guard since close sa kanya nagtatrabaho, and he knew he wouldn't suffer consequences if he crosses her cause MD raised her to be submissive and passive when it comes to conflict. I know na nobody wants to go to court when you're supposed to be enjoying the early days of your marriage, but part of me wishes na sana nakipagdemandahan siya, just to show the mom and everybody else that she wont take BS from anybody anymore. This may not be the last time na may magtake advantage sa kanya dahil wala nang nagkocontrol sa kanya pero she never developed the "street smarts" to deal with this kind of fiasco, and kahit na nandyan si matteo, ok parin na you can manage to do that alone. I hope she goes to counselling and go through some kind of assertiveness training.
If you think about it. Di lang si Matteo makikita sa cctv. That includes other private citizen. And if kitang-kita si Mom D doon na nagwawala, Sarah would not want that to go public to protect her Mom.
Siguro naawa na rin sina Sarah at Matteo kay bodyguard dahil naipit sya. Maliit na pera lang yan from Viva kesa pahabain pa ang gulo. Pero greedy syang humingi ng P1.5 million.
Ikaw ba pag may nanggugulo sayo na ALAM MO na pera ang habol, tapos bwisit na bwisit ka na gusto mo na matapos, anong gagawin mo?
Apakakulit ni manong bodyguard, pero nung tapalan sya ng offer, quiet na agad. Kung may ipinaglalaban kang katotohanan ganun ganun na lang ba mananahimik?
2:00 yung time na sinuntok ni Matteo si BG eh wala si mommy divine nasa ibang kwarto kasama si Boss Vic kaya safe si Mommy Divine sa CCTV. Kung wala ka talagang sinaktan di ka magbabayad bagkus baka magdemanda ka pa kasi sinisiraan ka at ang lakas ng loob ng BG humingi ng 1.5m tas nung inofferan ng 100k tumanggi agad mataas ang kumpiyansa smni BG.
LOL hndi naman yan 1+1=2 lang. Minsan kapag may legal case na involved, mas madaling magsettle dahil kung dadaanin sa legal, kahit pa totoo ung case nila mateo, it will drag on for a long time. As newly weds ang sakit sa ulo nyan pounta punta kapa sa korte. Maliit na halaga lang yan for their peace of mind.
1:02 di naman porket nagbayad ibig sabihin totoo. Minsan kasi para iwas na lang sa aberya kaya nagbabayad. May pera naman sila wala sa kanila yang binayad nila compare sa perwisyo dahil kung may case need pa nila ng appearance sa court etc. And di pa mamamatay yang isyu kung di pa nila isettle. Settlement doesn't automatically make them guilty. They just don't want to waste their precious time.
@1:02 AM. 1.5 million pesos ang asking price ni guard. Sya ang humingi NG money okay ? Para hinde na intindihin pa ni Sarah ang asungot na ito nag offer NG 100 thousand ang Viva. After a day nagkadundo SA 200 thousand. Kung Ako man kina Sarah payag na rin Ako dahil Kung I lalaban ko sa court MAS mahal pa ang gagastusin ko sa lawyer ko plus pagpipyestahan pa Lalo ang private life ko. Magkano Lang sng 200 thousand sa kina Sarah , wala NG sakit NG ulo so ok na yan
I'm with (Sarah and) Matteo but un ng lang, di ko rin maintindihan why need magbayad if wala naman talagang umbagan na nangyari.Kahit sabihin pang para matahimik lang ang issue but the fact remains na marami namang witnesses,if ever, to dispute the driver's claim or the cctv... Just my two cents....
Common sense. Kung may proof si bodyguard papayag ba sya na 200K lang? Kung may medico legal sya na na-jombag nga sya, may laban sya. So bakit pumayag na 200K lang? Kasi alam nya na wala syang laban sa korte. Isip isip.
Nagbigay na lang yang Viva for the sake of Sarah. To let her heal. Paano sya maghe-heal and move on kung laging may ganyang nagiingay tapos kasinungalingan pa.
Pwede rin na kung totoong sinuntok ka, bakit ka tatanggap ng 200k? Di ba dapat you would fight for justice? Parang gusto lang ni Koya na perahan si Matteo. Isa pa po, siguro binayaran na lang ng camp ni Matteo kasi yung din ang gusto ni guard. If you have the money in the world, di ba magbabayad ka din kahit na di totoo para tumigil na sa panggugulo ang gold diggers?
hindi po ever lalabas ang CCTV unless summoned by the court. These high end hotels would protect their names and their clients' privacy at all cost. Unless court ang magsabi na ilabas or it's the lesser of 2 evils like yung hotel mismo ang may dapat iprotect. Pero kung simpleng away sa kainan, it's very unlikely that they would release their cctv footages
I dont think what 1:02 is saying is always true. Madaming future costs ang maavoid, like, lawyers fees, time ng mga tao coz they have to be in court. A lot of hollywood celebrities have done this before. Just sharing my thoughts.
1:48 wala ako dun pero yung mga kachurch kami sa victory na andun and I take their word for that ano naman mapapala nila if magsinungaling sila and besides di dahil sa perfect ang christian pero they have higher conviction I would rather believe their word kasi between them mas si Body Guard ang may mapapala sa pangugulo niya or pagsisinungaling
It means ayaw nang palakihin ang gulo. Pag nilabas ang cctv makikita dun si Mommy Divine at kung ano ba talagang ginawa nya. Yung mga pagtatalo, yung pag-iyak ni Sarah. It will do more damage to the family at lalo lang silang mahuhusgahan ng public. I believe gusto lang nilang protektahan ang pamilya nila esp Mommy Divine. To this Bodyguard, since pera rin lang naman ang habol sana nakipagsettle na lang privately. Out of respect na lang kay Sarah. I don't think may tao pang kukuha sa kanya at pagkakatiwalaan sya after this. Also, the nerve to demand P1.5M. Nabalian ka ng buto? Naospital? Nabaldado?
I dont think what 1:02 is saying is always true. Madaming future costs ang maavoid, like, lawyers fees, time ng mga tao coz they have to be in court. A lot of hollywood celebrities have done this before. Just sharing my thoughts.
Hindi porke pumayag ang viva, totoong nanakit si matteo. Pwedeng para tumahimik na lang sya para di na guluhin sina sarah. Paano makaka move on si sarah sa masamang nangyari kung patuloy lang na magpapa interview yan tapos puro kasinungalingan pa. Kahit ako bibigyan ko na lang yan lalo pa kung ubod naman ako ng yaman.
Hello! Kung totoo sinasabi ng bodyguard, di yan papayag sa 200K lang. Kamo baka kahit medico legal wala syang hawak.
103 para matahimik ang buhay nila kesa humaba. ano ba ung 200t para sa peace of mind nang magasawa. ang daming testigo doon alam nila ang totoo. alam nang magasawa ang story un lang mahalaga doon.
Bakit nanghihingi ng 1.5 million imbis na magkaso? Is his injury WORTH 1.5 million? Meron nga bang injury?
Yung bakit nagbayad ng 200k is easy - iyon ang nakita nilang tatapos sa panggugulo ni Guard so they made the offer, and tama nga. Sa halagang 200k, okay na sya ulit. Di na sya G na G lumaban. Bakit??? Kala ko ba mas importante sa kanya magsorry si Matteo... At si Sarah daw?
Para tumigil na lang. kahit pa hindi totoo sinasabi ng bodyguard, bad publicity pa rin yun. Plus hindi makaka-move on ang mag asawa kung patuloy na susulpot pagiingay nyan. Sa tingin mo ba kung totoo sinasabi nya papayag sya na 200K lang?
Para matapos na, para tumahimik. May witness naman na nagsasabing walang suntukan na naganap, di ba? Worthless of their time kung papahabain pa. Pera lang naman katapat niya.
They don't want to waste their precious time.. sometimes you have to choose your battles..beside hindi pa nakalma si mommy divine.. huwag nang palakihin.
hindi legal authority c tulfo para puntahan pag pina attend at pinatawag ka. Kung gusto nila sarah matigil na ang drama at kahihiyan mabuting hindi na nila patulan at mag settle na lang- neron o wala mang suntukan. Hindi nila kelangan lumabas sa show na yan
Dear, there's such a thing as "you buy peace." ganyan sa negotiations kahit hindi mo kasalanan lalo na kung ang kausap mo eh hindi naman titigik mag compromise.
Para sa peace of mind na siguro ng newly weds. Kung palalakihin pa hindi matatapos ang issue. Need pa nila pumunta sa korte instead na ini-enjoy nalang yung time nila as a newly married couple. Hay..
May nangyari ngang sapakan? Kasi kung wala, bakit magbabayad. Idemanda din ng libel. Pero kung ako din si Matteo o kahit si Sarah, masasaktan ko din itong pakialamero at mukhang pera na guard eh.
Maraming rason bakit others like those who have a lot to lose prefer to settle na lang, like what @2:06 said, patuloy lang magiingay ang bodyguard at lalong nakaka-bwisit kung di na nga totoo patuloy pa nagiingay. What is 200K sa kanila? Tingin mo ba if totoo sinasabi ng bodyguard, papayag sya na 200K lang? Tingin mo ba yan lang ibabayad ng viva?
Kasi lalabas pa yung CCTV at makikita mga ginawa ni Mommy D. I don't think gugustuhin ni Sarah yun. For sure kasi yun naman ang talagang aabanagan at pagpipiyestahan ng public.
Binayaran na lang kasi if it drags makakadamay pa sa endorsements, tho kayang kaya naman ipakulong yan iisipin rin nila na bullying ang tingin ng tao kasi 2 big stars, superstar pa and management ganging on a bodyguard! Kahit hindi totoo.
Tama. It will affect the reputation of both at napakahabang proseso ng legal process, kahit hindi totoo yng sinasabi ng guard, they have a lot of witnesses snd CCTV. Nakakahiya din if mag leak ung CCTV na nagwawala ang mudra ni sarah. Mas madali ma talaga mag bayad na lang.
alam mo 1:14 kasi ang pera kikitain pero peace of mind hindi. atsaka parang separation pay na rin kasi wala na work si kuyang bodyguard after this. lol
2.04what made you say na haka-haka? Yon ngang Isa gustong patunayan Na sinaktan siya pero yong idol mo ayaw patunayan Na Hindi totoo. Nagbayad siya so it means TOTOO!!!
I think parang separation pay for kuya..Wala na kasing alaga nya. Sarah will be deciding for herself na..alangan naman na siya ang bodyguard ni divine..
Kailangan na bayaran para di na umingay kasi kahit pa sabihin nila matteo na hindi totoo, bad publicity pa rin yun. So para tumahimik tong bodyguard, ibigay na lang tutal maliit na halaga lang sa kanila yun. Tingin nyo ba kung may laban talaga yung bodyguard babaratin ng ganyan ng viva?
Since may time ako and talagang chismosa lang, I'll answer comments correlating settling to guilt. I'd also just pay-up instead of having this loosed lip bg granting interviews, where a family member of a love one might get sullied further.
2. And those saying bakit daw di nakipagkita sa pagmemediate na ni Tulfo? Who in their right mind would go to Tulfo's show and allow him to meddle in what is clearly sa family-affair? For what, to allow Tulfo to further sensationalize what happened, when it involved family member of his wife?
Pero kairita din itong si tulfo, sumasakay talaga. He should have called out the bg on his inconsistent statements and omission of certain events and basically handpicking event to suit a narrative. He threw logic out of the window para he gets to meddle on a sensational issue.
that's what you call settlement. sometimes kahit na ipaglaban pa ang prinsipyo ng parties it will just drag the issue as far as this bodyguard can. that's why some cases don't go into court kasi namemediate outside the court. nasa bodyguard naman talga yan eh.. if he thinks he has a solid case, he can take it to court. but the fact that he took the money instead of taking it to court only proves that he is just out to extort the guidecellis. i knew from the start that the bodyguard is out to get money. eh kung naagrabyado pala sya and he thinks he is really a victim, why didnt he take it all the way to court. 1.5 million is a big deal, settling for 200k i guess is better than losing in the court. wow grabe si kuya.. opportunista!
Naawa rin siguro ang mag asawa. I’m sure sesante ni Mommy D si Kuya Bodyguard, and very unlikely na i-hire nina Matteo at Sarah. Pero nagttrabaho lang din naman sya at naipit sa mag-ina. At least with the money, titigil na ang kuda ni Kuya Bodyguard (hopefully they make him sign something to the effect) at may pampakain sa pamilya habang naghahanap ng trabaho.
Baka lola na si sarah di pa tapos ang kasong isinampa nila. Si sarah at matteo may ikakaya para iusad ang kaso. Pero si bodyguard paano? Naging praktikal lang silang lahat dahil alam naman ng bodyguard wala siyang panalo.
In due time, the truth will come out. For now, let him enjoy his 200k. Originally, he asked for 1.5M but he settled for 200k because he knows he will lose in court and similarly Sarah and Matteo want peace.
Honestly, why not pay so as to not prolong the issue? Good decision to pay. Not worth the headache. Ang makikinabang lang naman diyan pag nagdemandahan ay ang mga tsismosa't tsimoso tulad natin lahat dito.
Actually, consider na 200T is a separation pay for his years of service. And wise for Viva to just settle it quickly. Matteo and Sarah G didn't need to be dragged this long. May mas malaking problem pa sila kay Mom D that would take years to be resolved siguro. Choose your battles wisely ika nga.
Kung ako si matteo at wala akong sinapak at magsinungaling yung bodyguard na may ginawa ako, di ako magbabayad. Lalo lang masisira pangalan ko kung ako ang magsi-settle. Ang pinakamadali at pinakamagandang gawin ay kunin ang cctv ng insidente at ipakalat ko sa social media. Mawawala lahat ng agam-agam tungkol sakin.
Pero kung may sinapak talaga ako, eh bayad na nga lang para iwas gulo.
Because a legal process can be long and tedious not to mention costly because the BG will still need a lawyer. Obvious naman na nagamit lang siya. He wants out kaya nakipag settle na.
Daming nagsasabi dito bakit daw nagbayad,ibig daw sabihin totoo.Wise decision nga ginawa ng VIVA eh.Hindi na kailangang pahabain pa yang isyu na yan.Di na kailangan ikorte pa.Alam ng mag asawa na kung lalaban sila Manalo man sila ang Mama ni Sarah ang magiging dehado dyan.Pwede naman nilang kasuhan yan eh dahil una sa lahat labag yang mga ginawa niya na pagkwento sa madla ng mga pangyayari.Kung kinasuhan niya na lang sana,pumunta pa talaga ng Tulfo.Nanaig pa rin talaga kabaitan ni Matteo at Sarah.Gusto nila ng tahimik na buhay ibigay na natin sa kanila yun.
Ayaw na nila ng gulo.Ayaw na din ni Boss Vic ng gulo,kaya mas mainam yung ginawa nila.Kesa nga naman madami pang madamay na tao.Tingnan mo naman ang guard nabigyan lang ng pera nanahimik na.tsk
tbh, legal process din yan, kung totoo, sa parte nang bodyguard, mas sasakit yung bulsa nya, kung libre man nya makukuha, isipin nya pa yung taon at haba nang antayan para manalo, isa pa,kahit ginawa nya yung trabaho may tatangap kaya sa kanya? lalo na't inexpose nya yung sarili nya sa mundo? Swerte nya if di sya makilala, di nya pwede ipagmalaki na nagtrabaho sya kay sarah g/mommy d, faithful man sya, sumbungero naman, pare parehas lang sila na gusto na mag move on
Haay grabe ka kuya ang kapal ng mukha mong pera. Ni hindi nga nagurlisan yang pagmumukha mo tatanggap ka ng 500K e kung ifile mo sa korte yan bail nyan 7K ididismiss pa at negative ka naman sa medico legal. Maswerte ka ayaw nila ng abalaπ
1.5 million is a lot of money to pay for something that’s supposedly untrue....sorry but it’s well known that people who settle/pay to end the issue, means whatever was accused of is TRUE. Imo what Matteo did wasn’t wrong, the guard deserved it. So basically the guy gets rewarded 1.5 million for squealing to mommy d, I’m sure he really doesn’t regret it now!
Di ko gets ang iba porket nagbayad guilty or areglo na. Tanungin nyo guard bakit ayaw nya magdemanda at bakit sya nag ask ng 1.5M pwedeng pwede naman nyang tanggihan at ilaban kung nasapak talaga sya. Nagpatulfo na sya at for sure willing si Tulfo tulungan sya makahanap ng abogado. At if irerequest cctv di lang si Matteo mapapahiya dun kundi makikita ng madla and pagwawala ni Mommy Divine at kahihiyan ni Sarah din yun
Sa mga nagco-comment na bakit kailangan magbayad kung hindi guilty, you obviously are not aware of the costs involved. Ang bayad ng mga abogado to draft affidavit & counter-affidavit PER HOUR. Bawat kilos may charge, kahit pa yung pagtawag sa telepono. Pag nagstart ang hearing PER APPEARANCE ang fee. In Sarah’s & Matteo’s case hindi naman kukuha ng pipitsugin na lawyer ang mga yan so malamang ang 200k na yan ubos na agad kahit hindi pa nagsisimula ang hearing. And maka-ilang hearing pa yan kasi the other party can drag it out lalo na kung wala naman kawalan sa kanya dahil kukuha lang siya ng taga PAO to assist him at wala din siyang trabaho na maaapektuhan. Sa side ng couple, every hearing na pupuntahan is already a day’s worth of income (yes 1 day dahil nakakaubos oras ang pag-antay sa court). Kung manalo man sila against sa guard, what would they gain? For sure di naman kayang bayaran ng guard ang damages. From a financial point of view, mas mainam nga na i-settle na lang ng couple ito. They have everything to lose and nothing to gain. Pero kung ako yung guard at talagang may matibay akong ebidensiya, I will go for it. Wala namang mawawala sa akin. Kukuha lang ako ng lawyer sa PAO para libre. Pag nanalo ako malaki pa ang damages na masisingil ko.
Totoo nga na sinuntok sya ni matteo. Deny pa sya. Nag sasabi lng ng totoo ang guard. C matteo ang nagsinungaling. Hindi naman cla magbabayad kung hindi totoo
Nakakainis nagoyo si tulfo pera lng pala ang habol. Naawa rin ako sa bodyguard nung una pero pera lang pala katapat. Tingin ko dapt may ebidensya silang ipakita bago sumalang live. Infernes kasi kay kuya magaling magpaawa.
Ginawa lang naman kasi nya ang trabaho nya pero ang nangyari nawalan sya ng tranaho napasama pa sya. Kung hindi pina-Tulfo ang daming nag-iisip na sya ang nagsumbong at may kasalanan ng lahat. Malaking kasiraan ang sinabi nya pero walang nagkaso.
Intindihin nyo na lang. wala na kase sya trabaho sa pagkampi nya ke Mommy D. Kailangan nya buhayin pamilya nya at kailangan nya mag start. Wag na sya ibash. Importante start na din sila mateo at sarah.
If you think about it, pag may kaso2, the more na mawawalan ng privacy sina Matteo, his family, Sarah, & her family. The more na mag widened ang gap ni Mom D sa newly weds. I guess they just settle it kasi it's not worth the hassle. If di tagilid kaso ni bodyguard, do you think he'll settle for the 200T from demanding 1.5M?? Esep esep
Sabi sya ng sabi na napakabait na bata ni Sarah tapos huhuthutan pa? At alam naman may pinag dadaanan yung “alaga” nya.
ReplyDeleteHindi niya naman problema kung mabait o hindi si Sarah.
DeleteNaku kuya bodyguard kung talagang gusto mo ang hustiya hindi ka magdedemand ng 1.5 million para tumahimik.
DeleteNasabi ng isang close kay Matteo na gusto niya ituloy ng boodyguard ang kaso sa court para mabigay daw ni Matteo ang side niya. Kaya ayaw niya sana makipag settle at di nakipag meet sa bodyguaed. Si boss Vic lang daw ang gustong ma settle na para matapos na ang issue at di na humaba ang usapan.
DeleteNagtataka lang ako dahil nagpa blotter na si bodyguard sa pulis nung araw na nangyari pero bakit hindi pa siya nag file ng demanda right away if totoo ang sinabi niyang nangyari. Naghintay pa siya ng few days at nagpa interview pa kay Tulfo. Milyon ang first offer ng bodyguard para makipag ayos pero hindi binigay ni boss Vic. If he's saying the truth,di siya papayag na di yun ibigay at ituloy niya ang demanda. Nang di umubra ang 1M ay binaba niya sa 200,000. So, pera lang talaga ang agenda niya.
Tard. Magbabayad ba yan ng settlement kung walang nangyari.
Deletenapakabait na bata, biglang pengeng 1.5M. Kapal nitong BG na to, isa siya sa dahilan kung bakit nagkagulo sa kasal, tapos gusto pa ng pera?? π€¨
Delete9:22 stop fooling yourself na only guilty parties settle. Some people have enough resources to just pay to make things go away because even if they didn't do anything, ayaw na nila ng ay nga hassle at toxic things sa paligid nila they have to deal with pa. Trust me if the bodyguard had any real evidence he would have stuck with the 1.5M and he could have won.
DeleteEasy money. Tiba-tiba si bodyguard
ReplyDeleteEasy money, last money. 200k is maliit lang wala na rin syang kikitain or magiging trabaho after.
DeleteKung sinaktan siya kulang pa yon
DeleteTrue. No employer will ever trust him after this @1:21
DeleteTrue 3:01...that is IF TOTOO na sinaktan sya.
Delete200K is pwede ng panimula ng business 1:21 at wala pa syang amo pag sarili nyang business
Delete@3:01 true. ang hihina ng common sense ng mga tao dito na kesyo nag settle ang viva totoong nanakit na si matteo.
DeleteKung hindi totoo dapat idemenda nya sya ni Matteo for defamation or kahit sana tinakot manlang ni Tulfo na pwede sya idemanda since madami ang witness na hindi totoo cctv lang katapat nyan eh. Toh naman si Tulfo hinayaan lang talaga.
ReplyDeletekung hindi totoo hahaha
DeleteAlam mo. May mga bagay na hindi na dinadaan sa demandahan. It’s tiring.
DeleteHahaba pa kasi. Theyd be subjected na magpunta pa sa korte, ambagal pa naman ng usad ng justice system sa atin. Wouldnt blame them if they refuse to spend the first few months/years of their marriage na nakikipagdemandahan. May witnesses and there are no bruises, so mas kapanipaniwala si matteo so far.
DeleteKasi Nga totoo kaya Binayaran na lang
DeleteHindi siguro sinuntok, baka naman hinampas o tinabig siya but still, assault pa rin iyon.
Delete301, if it's true bakit mag settle sa kakarampot na 200k, though? Bakit di pinilit ang 1.5M or kahit kalahati kung may ipaglalaban talaga?
DeleteNot necessarily. At this stage, sakit sa ulo at sayang sa oras lang ang pagdedemanda. Busy ang ashmatt sa honeymoon and grand wedding prep. Mas gugustuhin nalang nila eenjoy ang life as newlyweds. Barya lang yang 200T.
DeletePag dinemanda lalabas lahat ng ebidensiya pati cctv, madadamay pagwawala ni Divine, masasaktan pa rin si Sarah kahit masama loob niya sa nanay niya, mada drag sila ng kaso, e ikakasal nga, dapat hindi ma stress ang bride, just because nagkaron ng settlement doesnt mean nagsasabi siya ng totoo, ganun din naman gagastos din pag nagkademandahan, e di bigay na lang sa kanya para matahimik na lahat at tumigil na siya sa kasinungalingan niya, the audacity of this person to ask 1.5m eh kung nagmalasakit sana siya kay Sarah e di sana masaya naging perfect yung gabi para sa bride
DeleteAnd so if totoo? 3:01 ayan na nga tapos na, tbh mali man si matteo, wala rin syang karapatan na gawin yun
DeleteFor sure, primary goal ng mag-asawa is to settle any issues with SG's parents/family privately. Do you think na makakatulong pag magdemanda sila against BG? Mas lalaki yong gap within the family. Even if walang bugbugan, makikita rin sa CCTV na nagwala si Mommy Divine. I don't think the couple would want the public to see that. At the end of the day, they are now one big family.
DeleteEh totoo nga kasi kaya nagkabayaran...
DeleteWala kamo sya proof kaya he just accepted the 200K. And viva values Sarah’s healing process kaya sige ibigay na lang yan.
Deletekung may cctv man, di nila hahayaang maipakita iyon para di pagpyestahan pagwawala ni mommy d.
Deletepera pera lang talaga
ReplyDeleteMukhang pera π
ReplyDeleteSino ang may ayaw ng pera?
Deleteso totoo? pinera e hahahaha
ReplyDeletemore of separation pay hahahahha
Deletegrabe ka kuya, kapal mo!!! halatang halata ka.
ReplyDeleteMedyo makapal pala mukha nito ni Kuya. Wala ngang punching na naganap. Ikaw na nga tong nakasira ng occasion, ikaw pa namera.
ReplyDeletekung walang punching bakit binayaran?
Delete1:16am just so he’d shut up and so the newlyweds can go on with their lives.
Delete@1:16 para matapos na ang gulo tutal pera naman ang hanggad nya, alangan naman pahabain pa.
DeleteAlso shows yung negative effects ng paraan ng pagpapalaki kay Sarah, cause people who work for her don't respect her personhood at authority dahil masyado siyang naging complacent because of her controlling mom. They're not afraid to and they don't feel bad about exploiting her. Natantsa siya nung guard since close sa kanya nagtatrabaho, and he knew he wouldn't suffer consequences if he crosses her cause MD raised her to be submissive and passive when it comes to conflict. I know na nobody wants to go to court when you're supposed to be enjoying the early days of your marriage, but part of me wishes na sana nakipagdemandahan siya, just to show the mom and everybody else that she wont take BS from anybody anymore. This may not be the last time na may magtake advantage sa kanya dahil wala nang nagkocontrol sa kanya pero she never developed the "street smarts" to deal with this kind of fiasco, and kahit na nandyan si matteo, ok parin na you can manage to do that alone. I hope she goes to counselling and go through some kind of assertiveness training.
Delete2.01 to shut up not to tell the truth?
Delete2:01, kung wala talagang nangyari na physical assault, bakit ka magbabayad?
Deletethen it means guilty si matteo ganun lang iyun, 2:01. huwag masyado tard
Delete1:16, sya nanghingi. And 200k is nothing compared to ashmatt’s peace of mind. They just wanna move on and enjoy their honeymoon and marriage.
DeleteIf the case will not prosper, they wouldnt pay even a single peso
DeleteNagsalita na nga kay tulfo d ba? damage has been done so bakit kailangan bayaran pa? Unless nga totoo na nasuntok siya.
DeleteAnon 1:16 para hindi na manggulo. Masyado ka namang gullible.
Deleteok na ren yan....kasi malmang sesantehen na sya ni madam D, tapos d naman sya i hire ni Sarah
ReplyDeleteOA. Nagtetake advantage tong si bodyguard.
ReplyDeletepera pera lang tlga kailangan ginamit pa si tulfo
ReplyDeletebakit nagbayad ibig sabihin 22o
ReplyDeletehahahahahaha may tama ka
Delete1pm para tumigil na ang drama nila marami nang hindi nagpatotoo dito
DeletePara siguro matigil na. Sobrang dragging na kawawa naman yung dalawa gusto lang naman sumaya.
DeleteIf you think about it. Di lang si Matteo makikita sa cctv. That includes other private citizen. And if kitang-kita si Mom D doon na nagwawala, Sarah would not want that to go public to protect her Mom.
DeleteSiguro naawa na rin sina Sarah at Matteo kay bodyguard dahil naipit sya. Maliit na pera lang yan from Viva kesa pahabain pa ang gulo. Pero greedy syang humingi ng P1.5 million.
DeleteIkaw ba pag may nanggugulo sayo na ALAM MO na pera ang habol, tapos bwisit na bwisit ka na gusto mo na matapos, anong gagawin mo?
DeleteApakakulit ni manong bodyguard, pero nung tapalan sya ng offer, quiet na agad. Kung may ipinaglalaban kang katotohanan ganun ganun na lang ba mananahimik?
2:00 yung time na sinuntok ni Matteo si BG eh wala si mommy divine nasa ibang kwarto kasama si Boss Vic kaya safe si Mommy Divine sa CCTV. Kung wala ka talagang sinaktan di ka magbabayad bagkus baka magdemanda ka pa kasi sinisiraan ka at ang lakas ng loob ng BG humingi ng 1.5m tas nung inofferan ng 100k tumanggi agad mataas ang kumpiyansa smni BG.
Deletenegative publicity is not good for their endorsement, if tunay I dont think the guard will settle for 200k from 1.5m na request nya
DeleteIf totoo I wouldnt settle for 200k
DeleteLOL hndi naman yan 1+1=2 lang. Minsan kapag may legal case na involved, mas madaling magsettle dahil kung dadaanin sa legal, kahit pa totoo ung case nila mateo, it will drag on for a long time. As newly weds ang sakit sa ulo nyan pounta punta kapa sa korte. Maliit na halaga lang yan for their peace of mind.
Deletekung wala kang ginawa
ReplyDeletendi ka magbabayad
e nagbayad
whatz the meaning of diz
102 para tumigil, hindi worth it ang drama at gastos kung aabot sa korte. malamang fired din si koya
Deletenailed it! sana ilabas ang CCTV ng hotel.
Delete1:02 di naman porket nagbayad ibig sabihin totoo. Minsan kasi para iwas na lang sa aberya kaya nagbabayad. May pera naman sila wala sa kanila yang binayad nila compare sa perwisyo dahil kung may case need pa nila ng appearance sa court etc. And di pa mamamatay yang isyu kung di pa nila isettle. Settlement doesn't automatically make them guilty. They just don't want to waste their precious time.
DeleteIt means na ayaw na nila palakihin ung gulo, at di pa naaayos nila matteo problema nila kay mommy d. Wag na dagdagan.
Deleteang bilis magtangol ng mga tard
Deletenandun ba kayo
nagbayad sila yun na yun
Deletekasi kung walang nangyaring jumbagan
noon pa pinakita na nila cctv
para may ebidensya c dong
@1:02 AM. 1.5 million pesos ang asking price ni guard. Sya ang humingi NG money okay ? Para hinde na intindihin pa ni Sarah ang asungot na ito nag offer NG 100 thousand ang Viva. After a day nagkadundo SA 200 thousand. Kung Ako man kina Sarah payag na rin Ako dahil Kung I lalaban ko sa court MAS mahal pa ang gagastusin ko sa lawyer ko plus pagpipyestahan pa Lalo ang private life ko. Magkano Lang sng 200 thousand sa kina Sarah , wala NG sakit NG ulo so ok na yan
DeleteI'm with (Sarah and) Matteo but un ng lang, di ko rin maintindihan why need magbayad if wala naman talagang umbagan na nangyari.Kahit sabihin pang para matahimik lang ang issue but the fact remains na marami namang witnesses,if ever, to dispute the driver's claim or the cctv... Just my two cents....
Deletelol tards hahaha
DeleteKung makademand kayo ng CCTV.... Pulis? Kamag-anak ng involved? Paalala ano, nakikichismis lang kayo, wag demanding.
Delete1:53 Kung May ebidensya eh di Sana di na sa 200k.mag settle yan no
DeleteKayong nagsasabi na hindi totoo, they only paid para manahimik:
DeleteAraw araw ko kayong kukulitin and i’ll only stop kapag bayaran nyo ako ng 1k. Ayan 1k lang ha. Para afford nyo.
Will you pay me? Di ba hindi kasi kahit magingay ako wala naman talaga akong habol.
This one parang meron. Ang nagbabayad lang ng katahimikan ay ung guilty.
I love sarah. But let’s call spade a spade. Kung nanakot si matteo, aminin nya.
Puro kayo "para matigil na lang kaya nagbayad" eh may cctv nga, kung di totoo edi ipakita nila para mapahiya si bodyguard at malinis ang pangalan nila
DeleteCommon sense. Kung may proof si bodyguard papayag ba sya na 200K lang? Kung may medico legal sya na na-jombag nga sya, may laban sya. So bakit pumayag na 200K lang? Kasi alam nya na wala syang laban sa korte. Isip isip.
DeleteNagbigay na lang yang Viva for the sake of Sarah. To let her heal. Paano sya maghe-heal and move on kung laging may ganyang nagiingay tapos kasinungalingan pa.
Pwede rin na kung totoong sinuntok ka, bakit ka tatanggap ng 200k? Di ba dapat you would fight for justice? Parang gusto lang ni Koya na perahan si Matteo. Isa pa po, siguro binayaran na lang ng camp ni Matteo kasi yung din ang gusto ni guard. If you have the money in the world, di ba magbabayad ka din kahit na di totoo para tumigil na sa panggugulo ang gold diggers?
Deletehindi po ever lalabas ang CCTV unless summoned by the court. These high end hotels would protect their names and their clients' privacy at all cost. Unless court ang magsabi na ilabas or it's the lesser of 2 evils like yung hotel mismo ang may dapat iprotect. Pero kung simpleng away sa kainan, it's very unlikely that they would release their cctv footages
Delete1:18 Tumpak. Kapag nothing to lose ang kalaban mo, isettle mo na lang as much as possible para matapos na.
DeleteI dont think what 1:02 is saying is always true. Madaming future costs ang maavoid, like, lawyers fees, time ng mga tao coz they have to be in court. A lot of hollywood celebrities have done this before. Just sharing my thoughts.
Delete1:48 wala ako dun pero yung mga kachurch kami sa victory na andun and I take their word for that ano naman mapapala nila if magsinungaling sila and besides di dahil sa perfect ang christian pero they have higher conviction I would rather believe their word kasi between them mas si Body Guard ang may mapapala sa pangugulo niya or pagsisinungaling
DeleteWala kami don pero madami na nagsabi na walang nangyaring pagsuntok na nandun mismo
DeleteIt means ayaw nang palakihin ang gulo. Pag nilabas ang cctv makikita dun si Mommy Divine at kung ano ba talagang ginawa nya. Yung mga pagtatalo, yung pag-iyak ni Sarah. It will do more damage to the family at lalo lang silang mahuhusgahan ng public. I believe gusto lang nilang protektahan ang pamilya nila esp Mommy Divine. To this Bodyguard, since pera rin lang naman ang habol sana nakipagsettle na lang privately. Out of respect na lang kay Sarah. I don't think may tao pang kukuha sa kanya at pagkakatiwalaan sya after this. Also, the nerve to demand P1.5M. Nabalian ka ng buto? Naospital? Nabaldado?
DeleteI dont think what 1:02 is saying is always true. Madaming future costs ang maavoid, like, lawyers fees, time ng mga tao coz they have to be in court. A lot of hollywood celebrities have done this before. Just sharing my thoughts.
DeleteKadiri. Mukhang pera.
ReplyDeleteNapahiya si tulfo ginamit lang para magkapera. Nagpasama pa wahaha
ReplyDeleteWeird lang kasi sa raffy tulfo mas madalas nyang sabihin "yung sarah". Bakit hindi "si sarah"? Parang gamit lang ah or stranger
ReplyDeleteeasy money. kaya wag kayo mananakit hahaha
ReplyDeleteWhat’s easy money kung last money na ng guard yan lols! As if may kukuha sakanya bilang guard haha
DeleteStill easy money. And doesnt change the fact na nanakot sya.
DeleteHindi porke pumayag ang viva, totoong nanakit si matteo. Pwedeng para tumahimik na lang sya para di na guluhin sina sarah. Paano makaka move on si sarah sa masamang nangyari kung patuloy lang na magpapa interview yan tapos puro kasinungalingan pa. Kahit ako bibigyan ko na lang yan lalo pa kung ubod naman ako ng yaman.
DeleteHello! Kung totoo sinasabi ng bodyguard, di yan papayag sa 200K lang. Kamo baka kahit medico legal wala syang hawak.
200K laking capital na nyan sa negosyo wala pang amo
Deletepera-pera lang yan. sige Kuya enjoy the money kasi jobless ka na.
ReplyDeletePwede na din, parang sepration pay.
ReplyDeletetruth.. fired si kuya for sure
DeleteSa totoo lang why pay gawa gawa lang story?
ReplyDelete103 para matahimik ang buhay nila kesa humaba. ano ba ung 200t para sa peace of mind nang magasawa. ang daming testigo doon alam nila ang totoo. alam nang magasawa ang story un lang mahalaga doon.
Delete103 si jerry po ang humingi nang danyos 1.5 mil, kung lumaban yan sa korte lalaban din ung magasawa
DeleteAyun nmn pla ang kailangan nya hay naku
ReplyDeleteKala ko ba di sinuntok? Bakit nagbabayad ng 200k?
ReplyDeleteDonasyon para sa nawalan ng trabaho ano ba.
DeleteBakit nanghihingi ng 1.5 million imbis na magkaso? Is his injury WORTH 1.5 million? Meron nga bang injury?
DeleteYung bakit nagbayad ng 200k is easy - iyon ang nakita nilang tatapos sa panggugulo ni Guard so they made the offer, and tama nga. Sa halagang 200k, okay na sya ulit. Di na sya G na G lumaban. Bakit??? Kala ko ba mas importante sa kanya magsorry si Matteo... At si Sarah daw?
Para tumigil na lang. kahit pa hindi totoo sinasabi ng bodyguard, bad publicity pa rin yun. Plus hindi makaka-move on ang mag asawa kung patuloy na susulpot pagiingay nyan. Sa tingin mo ba kung totoo sinasabi nya papayag sya na 200K lang?
DeletePara hindi na ipakita ang cctv
DeletePara matapos na, para tumahimik. May witness naman na nagsasabing walang suntukan na naganap, di ba? Worthless of their time kung papahabain pa. Pera lang naman katapat niya.
Deletemas mahal ang aberya, as compared to their ads and potential ads ba pwede mawala dahil sa pangit na publicity, barya barya ang 200k
DeleteBakit hindi sumipot? Madaling gamitin na excuse ang taping.
ReplyDeleteAt bakit pumayag sila sa areglo kung talagang hindi naman nanuntok si Matteo?
They don't want to waste their precious time.. sometimes you have to choose your battles..beside hindi pa nakalma si mommy divine.. huwag nang palakihin.
Deleteang troll ish ng dating. same narrative ang nga replies hahahaha
DeleteYun kasi talaga ang logic nun 2:47. Kaya same tone ang replies. Di mo gets ata.
Deletehindi legal authority c tulfo para puntahan pag pina attend at pinatawag ka. Kung gusto nila sarah matigil na ang drama at kahihiyan mabuting hindi na nila patulan at mag settle na lang- neron o wala mang suntukan. Hindi nila kelangan lumabas sa show na yan
Delete2:47, napansin mo rin pala. At tingnan mo ang oras, sunod sunod.
DeletePupusta ako ubos yan pera na yan in less than two months.
ReplyDeleteTrue, kala nya aabot yan hanggang lifetime. Magshopping lang sya ng mag shopping ubos yan eh.
Delete...di lang yan, wala na kukuha diyan.
DeleteWow alam na alam nyo kung gagamitin ang pera? Pano kung ipupuhunan pala nya yan sa negosyo?
Deletee baket nagbayad kung di totoo hahaha
ReplyDeletePara tapos na issue
DeleteDear, there's such a thing as "you buy peace." ganyan sa negotiations kahit hindi mo kasalanan lalo na kung ang kausap mo eh hindi naman titigik mag compromise.
DeleteMaraming matutuklasan kung ipapakita ang cctv kaya bayaran na lang
DeletePara sa peace of mind na siguro ng newly weds. Kung palalakihin pa hindi matatapos ang issue. Need pa nila pumunta sa korte instead na ini-enjoy nalang yung time nila as a newly married couple. Hay..
DeleteMay nangyari ngang sapakan? Kasi kung wala, bakit magbabayad. Idemanda din ng libel. Pero kung ako din si Matteo o kahit si Sarah, masasaktan ko din itong pakialamero at mukhang pera na guard eh.
ReplyDeleteDahil sa bagal ng usad ng korte sa pinas, sirang sira ang reputasyin ng mag asawa bago mahatulan. Baka may apo na si sarah bago matapos iyan.
DeleteMagdemanda sila ng libel, may pera ba si kuya? If kulong, baka kawawa naman ang family.
DeleteMaraming rason bakit others like those who have a lot to lose prefer to settle na lang, like what @2:06 said, patuloy lang magiingay ang bodyguard at lalong nakaka-bwisit kung di na nga totoo patuloy pa nagiingay. What is 200K sa kanila? Tingin mo ba if totoo sinasabi ng bodyguard, papayag sya na 200K lang? Tingin mo ba yan lang ibabayad ng viva?
DeleteKasi lalabas pa yung CCTV at makikita mga ginawa ni Mommy D. I don't think gugustuhin ni Sarah yun. For sure kasi yun naman ang talagang aabanagan at pagpipiyestahan ng public.
DeleteBinayaran na lang kasi if it drags makakadamay pa sa endorsements, tho kayang kaya naman ipakulong yan iisipin rin nila na bullying ang tingin ng tao kasi 2 big stars, superstar pa and management ganging on a bodyguard! Kahit hindi totoo.
ReplyDeleteTama. It will affect the reputation of both at napakahabang proseso ng legal process, kahit hindi totoo yng sinasabi ng guard, they have a lot of witnesses snd CCTV. Nakakahiya din if mag leak ung CCTV na nagwawala ang mudra ni sarah. Mas madali ma talaga mag bayad na lang.
Delete1.5 million sana? hahaha Sana wala ng may mang hire sayo! Mga amo mo kinakagat mo.. hindi ka dapat pagkatiwalaan! Traydor at chismoso!
ReplyDeletehindi porke amo ka eh may karapatan ka ng saktan ang mga tauhan mo.
Deletekahit sabihin nyo pang mukhang pera
ReplyDeletethe mere fact na nagbayad sila
isa lang ang ibig sabihin nun
na mataas na ang hairline ng MG
Barya lang yang 200k. Kung totoo ang paratang, di lang 200k yan haha. 200k para lang di na manggulo si koya. Yun lang yun.
Deletealam mo 1:14 kasi ang pera kikitain pero peace of mind hindi. atsaka parang separation pay na rin kasi wala na work si kuyang bodyguard after this. lol
DeleteKahit ilang buwan at taon ka kumayod di ka magkakaron ng pera same as sa pinipintasan mong mataas na ang hairline, kayod pa more!
DeleteTama ka @1:38
Delete1.5 mil danyos daw, siya itong nagpapublic interview at lumabas sa publiko
ReplyDeleteNAGBAYAD SILA. YUN NA
ReplyDeleteDahil mas nakakasira ang haka haka. People wpuld want to believe what they want regardless of the truth. Tulad mo 116.
Delete2.04what made you say na haka-haka? Yon ngang Isa gustong patunayan Na sinaktan siya pero yong idol mo ayaw patunayan Na Hindi totoo. Nagbayad siya so it means TOTOO!!!
DeleteAgree @2:04
DeleteI think parang separation pay for kuya..Wala na kasing alaga nya. Sarah will be deciding for herself na..alangan naman na siya ang bodyguard ni divine..
ReplyDeleteTotoo man o hindi na may nanyaring pananakit...binayaran na lang yan para tumigil na...
ReplyDeletelol areglo
ReplyDeleteKailangan na bayaran para di na umingay kasi kahit pa sabihin nila matteo na hindi totoo, bad publicity pa rin yun. So para tumahimik tong bodyguard, ibigay na lang tutal maliit na halaga lang sa kanila yun. Tingin nyo ba kung may laban talaga yung bodyguard babaratin ng ganyan ng viva?
ReplyDeleteSince may time ako and talagang chismosa lang, I'll answer comments correlating settling to guilt. I'd also just pay-up instead of having this loosed lip bg granting interviews, where a family member of a love one might get sullied further.
ReplyDelete2. And those saying bakit daw di nakipagkita sa pagmemediate na ni Tulfo? Who in their right mind would go to Tulfo's show and allow him to meddle in what is clearly sa family-affair? For what, to allow Tulfo to further sensationalize what happened, when it involved family member of his wife?
Pero kairita din itong si tulfo, sumasakay talaga. He should have called out the bg on his inconsistent statements and omission of certain events and basically handpicking event to suit a narrative. He threw logic out of the window para he gets to meddle on a sensational issue.
that's what you call settlement. sometimes kahit na ipaglaban pa ang prinsipyo ng parties it will just drag the issue as far as this bodyguard can. that's why some cases don't go into court kasi namemediate outside the court. nasa bodyguard naman talga yan eh.. if he thinks he has a solid case, he can take it to court. but the fact that he took the money instead of taking it to court only proves that he is just out to extort the guidecellis. i knew from the start that the bodyguard is out to get money. eh kung naagrabyado pala sya and he thinks he is really a victim, why didnt he take it all the way to court. 1.5 million is a big deal, settling for 200k i guess is better than losing in the court. wow grabe si kuya.. opportunista!
ReplyDeletemalaiit yan 1m para sa damage sa image ni sarah. sarah is a prized talent for commercial nasa top 5 sya na trusted endorsers
ReplyDeleteDi masisira image ni Sara kasi natural na mabait, mabuti at humble sya
DeleteHindi si Sarah ang nanuntok!
DeleteNaawa rin siguro ang mag asawa. I’m sure sesante ni Mommy D si Kuya Bodyguard, and very unlikely na i-hire nina Matteo at Sarah. Pero nagttrabaho lang din naman sya at naipit sa mag-ina. At least with the money, titigil na ang kuda ni Kuya Bodyguard (hopefully they make him sign something to the effect) at may pampakain sa pamilya habang naghahanap ng trabaho.
ReplyDeleteAs if may kukuha pa sakanya kung meron man small time nlng
Delete...tama. Sabay baka di rin naman binigyan ng appearance fee ni Tulfo. 'Separation Pay' nga!
DeleteAgree! Naipit siya sa mag-ina. May magagalit either way. Kung hindi si Divine, si Sarah naman. Wala siyang way out na walang magagalit.
Deletebakit kasi ndi pa ilabas ang cctv para magkaalamanan na kung sino nagsasabi ng 22o
ReplyDeleteKasi makikita sa CCTV ang ginawa ng mommy ni Sarah. Siguradong ayaw naman ni Sarah na lalong mag mukhang kontrabida ang nanay niya.
DeleteKaya nga nagbayad na para di na ilabas ang cctv baks
DeletePag pinalabas di si Matteo for sure pagpipiyestahan kundi si Mommy Divine at pagwawala nya at pagiyak ni Sarah
DeleteAng counselor na nila mismo nagsabi na walang sinuntok at walang suntokang nangyari...bat di nila gawing witness
ReplyDeleteBaka lola na si sarah di pa tapos ang kasong isinampa nila. Si sarah at matteo may ikakaya para iusad ang kaso. Pero si bodyguard paano? Naging praktikal lang silang lahat dahil alam naman ng bodyguard wala siyang panalo.
DeleteBaka hampas kasi. Iba iyon sa suntok.
DeleteAyaw na pahaba-in pa. Settling the family issues privately is more important than all the drama that the BG is unnecessarily causing.
DeleteAlangan naman sabihin na oo.may suntukang naganap eh nasa side ng magasawa yun
DeleteHe wanted money so give it to him para tumigil sa kakaputak putak.
ReplyDeleteIn due time, the truth will come out. For now, let him enjoy his 200k.
ReplyDeleteOriginally, he asked for 1.5M but he settled for 200k because he knows he will lose in court and similarly Sarah and Matteo want peace.
Kapal ng mukha ng bodyguard! Bwsiit
ReplyDeleteAyun. Lumabas din ang pakay ni bodyguard.
ReplyDeleteMediation is a better way of handling things naman. Wag na korte. 200k or Lawyer fees and peace of mind? Cheaper yung 200K.
ReplyDeleteBefore mawalan ng trabaho si bodyguard, kailangan niya ng pera. Bakit 200K lang? he..he..he.. Wala na siya work after kasi wala ng siyang babantayan.
ReplyDeleteMay pera ka nga pero wala kang employment certificate or recommendations man lang.
ReplyDelete200K is already a big capital, no need to apply as an employee
Delete200K will be gone in the blink of an eye pag wala ka nang babalikan kahit kaninong kampo.
ReplyDeleteHonestly, why not pay so as to not prolong the issue? Good decision to pay. Not worth the headache. Ang makikinabang lang naman diyan pag nagdemandahan ay ang mga tsismosa't tsimoso tulad natin lahat dito.
ReplyDeleteActually, consider na 200T is a separation pay for his years of service. And wise for Viva to just settle it quickly. Matteo and Sarah G didn't need to be dragged this long. May mas malaking problem pa sila kay Mom D that would take years to be resolved siguro. Choose your battles wisely ika nga.
ReplyDeletecorrect!
DeleteKung ako si matteo at wala akong sinapak at magsinungaling yung bodyguard na may ginawa ako, di ako magbabayad. Lalo lang masisira pangalan ko kung ako ang magsi-settle. Ang pinakamadali at pinakamagandang gawin ay kunin ang cctv ng insidente at ipakalat ko sa social media. Mawawala lahat ng agam-agam tungkol sakin.
DeletePero kung may sinapak talaga ako, eh bayad na nga lang para iwas gulo.
Good lesson na ito for Sarah and Matteo. Make everyone you employ sign a non-disclosure agreement.
ReplyDeleteBecause a legal process can be long and tedious not to mention costly because the BG will still need a lawyer. Obvious naman na nagamit lang siya. He wants out kaya nakipag settle na.
ReplyDeleteDaming nagsasabi dito bakit daw nagbayad,ibig daw sabihin totoo.Wise decision nga ginawa ng VIVA eh.Hindi na kailangang pahabain pa yang isyu na yan.Di na kailangan ikorte pa.Alam ng mag asawa na kung lalaban sila Manalo man sila ang Mama ni Sarah ang magiging dehado dyan.Pwede naman nilang kasuhan yan eh dahil una sa lahat labag yang mga ginawa niya na pagkwento sa madla ng mga pangyayari.Kung kinasuhan niya na lang sana,pumunta pa talaga ng Tulfo.Nanaig pa rin talaga kabaitan ni Matteo at Sarah.Gusto nila ng tahimik na buhay ibigay na natin sa kanila yun.
ReplyDeleteAyaw na nila ng gulo.Ayaw na din ni Boss Vic ng gulo,kaya mas mainam yung ginawa nila.Kesa nga naman madami pang madamay na tao.Tingnan mo naman ang guard nabigyan lang ng pera nanahimik na.tsk
ReplyDeleteAdmission of guilt ang bayad na 200k. So totoo na may sinuntok.
ReplyDeleteKasi kapag nakademanda baka d makalabas ng bansa si Matteo
ReplyDeletetbh, legal process din yan, kung totoo, sa parte nang bodyguard, mas sasakit yung bulsa nya, kung libre man nya makukuha, isipin nya pa yung taon at haba nang antayan para manalo, isa pa,kahit ginawa nya yung trabaho may tatangap kaya sa kanya? lalo na't inexpose nya yung sarili nya sa mundo? Swerte nya if di sya makilala, di nya pwede ipagmalaki na nagtrabaho sya kay sarah g/mommy d, faithful man sya, sumbungero naman, pare parehas lang sila na gusto na mag move on
ReplyDeleteEpal din tong tulfo ba to
ReplyDeleteNever talaga ako naging fan nito
Kung san may mapapakinabangan yun lang ang tinutukungan nila
All along when he said mabait si Sarah at willing siya makipagkamay kay Matteo eh no money involve. So pera pera na lang.
ReplyDeleteHaay grabe ka kuya ang kapal ng mukha mong pera. Ni hindi nga nagurlisan yang pagmumukha mo tatanggap ka ng 500K e kung ifile mo sa korte yan bail nyan 7K ididismiss pa at negative ka naman sa medico legal. Maswerte ka ayaw nila ng abalaπ
ReplyDeleteHindi na yan makakakuha ng work as bodyguard ng sino mang artista!
ReplyDelete1.5 million is a lot of money to pay for something that’s supposedly untrue....sorry but it’s well known that people who settle/pay to end the issue, means whatever was accused of is TRUE. Imo what Matteo did wasn’t wrong, the guard deserved it. So basically the guy gets rewarded 1.5 million for squealing to mommy d, I’m sure he really doesn’t regret it now!
ReplyDeletePayong kapatid mga classmate, check your bank account bago manapak. Kung may 200k sa bank, sige go. Sapakin niyo sa leeg.
ReplyDeleteDi ko gets ang iba porket nagbayad guilty or areglo na. Tanungin nyo guard bakit ayaw nya magdemanda at bakit sya nag ask ng 1.5M pwedeng pwede naman nyang tanggihan at ilaban kung nasapak talaga sya. Nagpatulfo na sya at for sure willing si Tulfo tulungan sya makahanap ng abogado. At if irerequest cctv di lang si Matteo mapapahiya dun kundi makikita ng madla and pagwawala ni Mommy Divine at kahihiyan ni Sarah din yun
ReplyDeleteSa mga nagco-comment na bakit kailangan magbayad kung hindi guilty, you obviously are not aware of the costs involved. Ang bayad ng mga abogado to draft affidavit & counter-affidavit PER HOUR. Bawat kilos may charge, kahit pa yung pagtawag sa telepono. Pag nagstart ang hearing PER APPEARANCE ang fee. In Sarah’s & Matteo’s case hindi naman kukuha ng pipitsugin na lawyer ang mga yan so malamang ang 200k na yan ubos na agad kahit hindi pa nagsisimula ang hearing. And maka-ilang hearing pa yan kasi the other party can drag it out lalo na kung wala naman kawalan sa kanya dahil kukuha lang siya ng taga PAO to assist him at wala din siyang trabaho na maaapektuhan. Sa side ng couple, every hearing na pupuntahan is already a day’s worth of income (yes 1 day dahil nakakaubos oras ang pag-antay sa court). Kung manalo man sila against sa guard, what would they gain? For sure di naman kayang bayaran ng guard ang damages.
ReplyDeleteFrom a financial point of view, mas mainam nga na i-settle na lang ng couple ito. They have everything to lose and nothing to gain.
Pero kung ako yung guard at talagang may matibay akong ebidensiya, I will go for it. Wala namang mawawala sa akin. Kukuha lang ako ng lawyer sa PAO para libre. Pag nanalo ako malaki pa ang damages na masisingil ko.
Totoo nga na sinuntok sya ni matteo. Deny pa sya. Nag sasabi lng ng totoo ang guard. C matteo ang nagsinungaling. Hindi naman cla magbabayad kung hindi totoo
ReplyDeleteHis credibility just went down the gutters. ππ
ReplyDeleteWala na rin nman syang trabaho dahil obviously Sarah no longer lives with her parents and Im pretty sure Matteo will hire a new body guard for her.
ReplyDeleteMga sekyu, guard, bodyguard ano na ngyayare sa mundo.
ReplyDeleteNakakainis nagoyo si tulfo pera lng pala ang habol. Naawa rin ako sa bodyguard nung una pero pera lang pala katapat. Tingin ko dapt may ebidensya silang ipakita bago sumalang live. Infernes kasi kay kuya magaling magpaawa.
ReplyDeleteGinawa lang naman kasi nya ang trabaho nya pero ang nangyari nawalan sya ng tranaho napasama pa sya. Kung hindi pina-Tulfo ang daming nag-iisip na sya ang nagsumbong at may kasalanan ng lahat.
ReplyDeleteMalaking kasiraan ang sinabi nya pero walang nagkaso.
D magbabayad kung d totoo ang sinabe ni kuya. π€
ReplyDeleteIntindihin nyo na lang. wala na kase sya trabaho sa pagkampi nya ke Mommy D. Kailangan nya buhayin pamilya nya at kailangan nya mag start. Wag na sya ibash. Importante start na din sila mateo at sarah.
ReplyDeleteExtortion pero at least, wala ng isang spy. Be free and happy Sarah.
ReplyDeleteIf you think about it, pag may kaso2, the more na mawawalan ng privacy sina Matteo, his family, Sarah, & her family. The more na mag widened ang gap ni Mom D sa newly weds. I guess they just settle it kasi it's not worth the hassle. If di tagilid kaso ni bodyguard, do you think he'll settle for the 200T from demanding 1.5M?? Esep esep
ReplyDeleteYan na ang pinakamabisang lunas sa mapanirang paratang! Bayaran ng matigil na.
ReplyDelete